33774 kết quả phù hợp với "văn hoá và tiêu dùng nhật bản"
Nét độc đáo trong văn hoá trà đạo Nhật Bản
Văn hóa trà đạo Nhật Bản đã không còn quá xa lạ với chúng ta, thưởng thức trà đạo Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ với sự chỉn chu, cầu kì trong từng nghi thức. Trong đó, nét độc đáo của nghệ thuật trà đạo Nhật Bản khó có thể tìm thấy ở đất nước nào khác.
Hiện thực hoá mục tiêu xây dựng văn hoá giao thông
Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 71.400 trường hợp vi phạm; Phạt tiền hơn 182 tỷ đồng. So với tết Quý Mão 2023, tăng trên 220% cả về số vụ vi phạm vè số tiền phạt. Do công tác kiểm soát, xử phạt vi phạm giao thông tăng cường, xuyên tết nên số vụ tai nạn giao thông giảm rõ rệt, đặc biệt, số người chết do tai nạn giao thông đã giảm trên 24,3%.
Đồng yên yếu gây áp lực lên người tiêu dùng Nhật Bản
Theo báo cáo, đồng yên suy yếu đến mức chưa từng thấy kể từ năm 1990, làm tăng chi phí nhập khẩu và giáng một đòn mạnh vào tiêu dùng hộ gia đình.
Công bố 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu 2019
(HanoiTV) - Chiều ngày 9-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố chính thức 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019. Theo đó, lĩnh vực văn hoá có 4 sự kiện, thể thao và du lịch lần lượt có 3 sự kiện.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Liên hoan gia đình văn hoá tiêu biểu Thành phố Hà Nội
Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày 13/11, tại huyện Đông Anh, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Chung khảo 'Liên hoan gia đình văn hoá tiêu biểu' Thành phố Hà Nội, lần thứ II - năm 2023.
Vay tiêu dùng và áp lực trả nợ lớn
(HanoiTV) - Vay tiêu dùng đang là xu hướng sống của đại đa số gia đình trẻ hiện đại, nhất là ở đô thị. Trong khi điều kiện cho vay rất đơn giản và lãi suất giai đoạn đầu rất hấp dẫn, không ít khách hàng lại gặp khó khăn khi hết thời gian ưu đãi. Mặt khác những biến động khó đoán về lãi suất do tác động thị trường cũng sẽ khiến gánh nặng trả nợ tăng lên.
Văn hoá và Sự kiện (ngày 08/4/2023)
Đêm nhạc "Giấc mơ Trịnh" được tổ chức nhân kỉ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, và cũng ghi dấu mốc 15 năm hình thành, phát triển phòng trà Trịnh Ca. Đây là sự kiện đặc biệt với những người yêu thích nhạc Trịnh. Đêm nhạc của những giọng hát tài tử đã đem đến nhiều xúc cảm mới mẻ về âm nhạc Trịnh Công Sơn tự nhiên, đa dạng nhưng cũng rất sống động và tràn đầy cảm xúc. Hãy cùng hoà vào dòng cảm xúc ấy qua mục "Nhân vật và Sự kiện" trong chương trình "Văn hoá và Sự kiện" ngày hôm nay.
Văn hoá và Sự kiện (ngày 25/3/2023)
Là tác giả luôn dành tình cảm đặc biệt cho thơ ca, những vần thơ của tác giả Nguyễn Bảo luôn chân thành, dung dị, mộc mạc chất chứa nhiều cảm xúc. Trong chương trình "Văn hoá và Sự kiện" hôm nay, mời quý vị cùng gặp gỡ nhà thơ Nguyễn Bảo qua mục "Nhân vật và sự kiện" để cùng trò chuyện về tình yêu mà tác giả dành cho thi ca, những chia sẻ về tâm tình, gửi gắm qua tập thơ "Đôi bờ thương nhớ" mà tác giả vừa cho ra mắt bạn đọc.
Văn hoá và Sự kiện (ngày 15/04/2023)
Nữ sĩ Hồ Xuân Hương là danh nhân nữ duy nhất trong 6 danh nhân văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESCO vinh danh. Cuộc đời và sự nghiệp thi ca của bà luôn là ẩn số thu hút sự chú ý của các nhà phê bình văn học trong và ngoài nước. Câu chuyện về "Bà chúa thơ Nôm" tài năng sẽ phần nào được giải đáp trong chương trình ngày hôm nay.
Văn hoá và Sự kiện (ngày 01/4/2023)
Nghệ sỹ ưu tú Chu Lượng là cái tên khá quen thuộc với nghệ thuật múa rối Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật múa rối nước. Hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật múa rối, anh đã mang đến cho người xem những tác phẩm có giá trị cao và để lại cho người xem những xúc cảm khó quên. Trong thời gian qua anh đã thử sức mình với hướng đi mới, đó là hội hoạ, sau thành công của cuộc triển lãm "Chu Lượng với những người bạn" anh tiếp tục cho ra mắt một phòng tranh đầy ấn tượng mang tên "Từ chân dung đến chân dung - Những người đàn bà tôi vẽ", đem đến cho người xem một góc nhìn mới của hoạ sỹ múa rối. Mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ NSƯT Chu Lượng qua mục "Nhân vật và Sự kiện" trong chương trình "Văn hoá và Sự kiện" ngày hôm nay.
Ngày Sách và Văn hoá đọc tại Hà Nội
Sáng nay (19/4), tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội tổ chức lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3; phát động cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc thành phố Hà Nội năm 2024; giao lưu cán bộ thủ thư điển hình trong phong trào phát triển văn hoá đọc tại địa phương.
Toshiba tư nhân hoá, huỷ niêm yết tại Nhật Bản
Toshiba thông báo sẽ huỷ niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (TSE) để bước vào quá trình tư nhân hoá.
Thư viện Hà Nội - Không gian văn hoá đọc hiện đại | Văn hoá và Sự kiện | 08/07/2023
Với chiều dài gần 70 năm song hành cùng Thủ đô, Thư viện Hà Nội là một địa chỉ văn hoá, học tập của bao thế hệ người dân. Những năm gần đây tiệm cận với hình thức phục vụ của các thư viện hiện đại trên thế giới, thư viện Hà Nội đã thay đổi hoàn toàn diện mạo, phong cách phục vụ, trở thành một không gian văn hoá đọc hiện đại thu hút nhiều đối tượng độc giả. Mời quý vị và các bạn cùng trải nghiệm đến địa chỉ không gian văn hoá đọc trong phần cuối chương trình "Văn hoá và Sự kiện" hôm nay.
Hướng tới mục tiêu xanh hoá
(HanoiTV) -
Hà Nội gia tăng tiêu dùng và phân phối xanh
Với sự vào cuộc của ngành Công thương, xu hướng tiêu dùng và phân phối xanh tại Hà Nội đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư và doanh nghiệp.
Phụ gia thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng
(HanoiTV) - Đã từ lâu, người ta đã biết chế biến món ăn có bổ sung phụ gia thực phẩm (PGTP) như: xôi gấc, xôi năm màu, bánh gai, bánh đúc, giò, chả,... Món ăn sẽ thêm ngon và hấp dẫn bởi màu sắc, mùi vị và khẩu vị khi sử dụng phụ gia.
Đa dạng hoá trải nghiệm di sản, văn hoá
Không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học đặc sắc, bảo tàng, di tích còn được sử dụng như một tài nguyên trực quan nhằm truyền tải kiến thức, tình yêu, niềm tự hào với truyền thống văn hóa dân tộc. Nhiều điểm đến văn hóa đã tận dụng lợi thế này để mở ra ngày càng nhiều hình thức trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, vừa giúp bồi dưỡng tri thức, vừa lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Ký ức cha và con | Văn hoá và sự kiện | 29/07/2023
Xưa nay đã có rất nhiều cuốn nhật ký của cha viết cho con và cũng có không ít cuốn hồi ký của những người con dành viết về những người cha kính yêu của mình. Song với cuốn sách mà chúng tôi muốn nói đến trong chương trình ngày hôm nay lại mang một tinh thần khác, vượt ra khỏi giá trị là cuốn tự truyện. Tác phẩm "Chuyện tôi" của nhà báo Nguyễn Huy Thắng không chỉ là hồi ức của anh về người cha Nguyễn Huy Tưởng, một nhà văn lớn của nền văn học cách mạng nước nhà. Mời quý vị cùng đón nghe câu chuyện xoay quanh cuốn sách sẽ được chúng tôi đề cập trong chương trình "Văn hoá và sự kiện" phát sóng ngày hôm nay.
Sản xuất tiêu dùng bền vững - Cơ hội và thách thức
Hiện nay ở Việt Nam, người tiêu dùng đã dành ra sự quan tâm nhất định tới các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhưng nhu cầu sử dụng các sản phẩm này chưa phải quá lớn, hay giá thành phẩm các nguyên liệu thân thiện môi trường hiện đang chênh lệch tới 30% so với bao bì thông thường, là những rào cản lớn trong việc thay đổi hành vi và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
500 học sinh hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc
Kỷ niệm 10 năm ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2014 - 21/04/2024. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị đồng hành đã tổ chức hoạt động chuyên đề: “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”, với sự tham gia của hơn 500 học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.
Giá hàng hoá tăng gây khó khân cho người dân Nhật Bản
Giá cả hàng hóa tăng đã tạo ra gánh nặng cho người tiêu dùng Nhật Bản trong hai năm liên tiếp và người dân đang yêu cầu ngân hàng trung ương điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ nước này. Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã duy trì trên mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong 15 tháng liên tiếp.
Nhật Bản thúc đẩy chi tiêu của du khách
Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch cơ bản thúc đẩy quốc gia du lịch mới. Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2025, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản sẽ đạt 1.520 USD/người.
Nhật Bản đặt tên cho loài hải tiêu mới
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản gần đây đã xác nhận một loài hải tiêu mới được phát hiện ở nước này. Đó là “hải tiêu xương gấu trúc”, một cái tên xuất phát từ ngoại hình khác lạ và có phần ngộ nghĩnh của loài sinh vật biển này
Sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng ô tô suy giảm mạnh
Theo Bộ Công thương, tình hình sản xuất lắp ráp, nhập khẩu ô tô tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 tiếp tục suy giảm, ở mức 2 con số.
Cần chế tài và giám sát chặt chẽ tài chính tiêu dùng
Thực tế, hoạt động và thương hiệu của các công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép đang bị đánh đồng với những tổ chức tài chính mạo danh. Tại sao tín dụng "đen" vẫn có đất sống trong khi các đơn vị tài chính tiêu dùng chính thống lại bị hiểu nhầm?
Hành vi tiêu dùng và kinh doanh thay đổi thời dịch bệnh
(HanoiTV) - Sự lây lân của dịch bệnh trở thành một vấn đề khẩn cấp mang tính toàn cầu. Để giữ an toàn và bảo vệ bản thân, người tiêu dùng có xu thế hạn chế bớt các hoạt động hàng ngày có mức độ tương tác nhiều với đám đông, tần suất đi mua sắm giảm và mua hàng trên các ứng dụng nền tảng trực tuyến. Điều này có thể thấy rằng hành vi tiêu dùng cũng như phương thức kinh doanh của người dân Việt đang dần thay đổi trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh Covid-19.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Hợp tác văn hoá, du lịch giữa Hà Nội và Bắc Kinh
Hà Nội và Bắc Kinh đã có truyền thống hợp tác trong lĩnh vực văn hoá và du lịch. Đặc biệt sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch của đôi bên càng được thúc đẩy mạnh mẽ.
Giao lưu, hợp tác văn hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc
Ngay sau Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế Việt - Trung lần thứ 10, sáng 14/11, đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã tới thăm các di tích nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội.
Giữ gìn văn hoá và nguồn gốc Việt Nam tại Hoa Kỳ
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức buổi trao đổi về chủ đề “Tôn vinh cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Hoa Kỳ”. Tham dự buổi trao đổi có các diễn giả là người gốc Việt, đã có nhiều đóng góp cho Hoa Kỳ và mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống | Văn hóa và sự kiện | 24/02/2024
Cả nước hiện có gần 9000 lễ hội, trong đó riêng Hà Nội có khoảng 1500 lễ hội. Việc tổ chức các lễ hội văn hóa đầu năm phù hợp với thuần phong mỹ tục, các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân đồng thời bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa luôn là yêu cầu được đặt ra.
Quán ngon chuẩn vị Nhật, kết nối văn hoá qua ẩm thực | HANOI Reviews | 23/09/2023
Nằm ngay trung tâm phố cổ Hà Nội có một quán ăn mang đậm hương bị Nhật Bản được nhiều người tìm đến. Phía sau những món ăn mang tinh hoa ẩm thực Nhật Bản ấy lại là một câu chuyện ly kỳ về một gia đình luôn nỗ lực kết nối nền văn hoá hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản mà ít ai biết.
Đậm bản sắc văn hoá trong MV mới của Thái VG
Rapper Thái VG vừa trình làng MV 'Phong Sương' mang đậm bản sắc văn hóa Việt. MV ngay lập tức nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả khi có sự pha trộn giữa âm nhạc dân gian và âm nhạc hiện đại khiến ca khúc trở nên cực kỳ bắt tai.
Tín dụng thấp bởi suy giảm cầu đầu tư và cầu tiêu dùng
Hạn mức tín dụng cả năm đã giao 11% nhưng đến nay mới đạt 4,2%. Mức tăng trưởng này được đánh giá thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Các ngân hàng đang đua nhau giảm lãi suất cho vay, thậm chí đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi cho nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, tình trạng nơi cần thì khó vay, nơi vay được lại không có nhu cầu do đơn hàng sụt giảm.
Triển khai Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng
(HanoiTV) - Tại TP. Hải Phòng ngày 26/5 đã diễn ra Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng (gồm 10 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình).
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Hai người Nhật Bản tử vong khi dùng thực phẩm chức năng
Kobayashi - hãng dược phẩm có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã thu hồi thực phẩm chức năng của hãng khiến hai người tử vong và hơn 100 người nhập viện.
Học tập và làm theo Bác là nhu cầu, nét đẹp văn hoá
Tại buổi gặp mặt đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng. Hanoionline.vn xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.
'Mùa kịch Lưu Quang Vũ' | Văn hoá và sự kiện | 05/08/2023
Đã thành thông lệ hàng năm vào dịp mùa thu, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức các hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng nghệ sỹ tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và trình diễn phục vụ khán giả một số vở diễn đặc sắc được chọn lọc của Nhà hát Tuổi trẻ trong sự kiện mang tên “Mùa kịch Lưu Quang Vũ”.
Lễ hội rượu vang và trải nghiệm văn hoá Pháp tại Hà Nội
(HanoiTV) - Nhằm mang đến những nét văn hóa đặc trưng của nước Pháp và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Pháp, ngày 19/11/2015, tại khách sạn Pullman Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội “Beaujolais Nouveau”.
Hà Nội và Thiểm Tây hợp tác bảo tồn di sản văn hoá
Sáng 20/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Kích cầu tiêu dùng từ Khuyến mãi - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.